Hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024

Giờ Trái đất là sáng kiến của Tổ chức Quốc tế và Bảo tồn thiên nhiên với mục tiêu nâng cao nhận thức cộng đồng về biến đổi khí hậu và tiết kiệm năng lượng trên toàn thế giới. Đây là một sự kiện quốc tế thường niên được tổ chức hàng năm nhằm khuyến khích các hộ gia đình, cơ sở sản xuất, kinh doanh tắt các thiết điện nhưng không ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt trong 01 giờ từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 (giờ địa phương) ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm và tổ chức các hoạt động hưởng ứng nhằm đối phó với quá trình tác động của biến đổi khí hậu trong suốt thời gian tiếp theo.

Theo thông tin từ Trung tâm Điều độ Hệ thống điện Quốc gia, sau 1 giờ tắt đèn hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất 2023 (từ 20 giờ 30 phút đến 21 giờ 30 phút, ngày 25/3/2023), cả nước đã tiết kiệm được sản lượng điện là 298.000 kWh (tương đương số tiền khoảng 555,6 triệu đồng).

Với thông điệp “Tiết kiệm điện - Thành thói quen”, sự kiện tắt đèn trong vòng 01 giờ hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2024 sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30, thứ Bảy, ngày 23/3/2024. Thông điệp gửi đến cộng đồng không chỉ là tiết kiệm điện, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường chỉ trong một giờ đồng hồ, mà nâng thành thói quen thường xuyên trong suốt 365 ngày trong năm. Hành động này không chỉ góp phần tiết kiệm sản lượng điện tiêu thụ, mà còn nâng cao ý thức bảo vệ môi trường sống, bảo vệ hành tinh xanh.

Giờ Trái đất không chỉ giới hạn ở việc kêu gọi cộng đồng tắt điện trong 1 giờ mà còn góp phần nâng cao nhận thức, tư duy cho tương lai bền vững, từ đó mỗi người chúng ta nên có hành động thiết thực như sử dụng hiệu quả năng lượng, giảm phát thải, tăng cường mảng xanh, tắt bớt một bóng đèn là thêm một cơ hội làm mát Trái đất.

Hãy cùng Trung tâm Đào tạo Khu Công nghệ cao (SHTP Training) chung tay thực hiện các hành động thiết thực hưởng ứng Giờ Trái đất.

Hướng đến tương lai, hãy hành động ngay hôm nay!

 

Loadiing
Đào tạo
Việc làm
Zalo
Điện thoại
SMS