Hưởng ứng Chiến dịch giờ Trái Đất 2021

Vào 20 giờ 30 phút ngày 27-3 sẽ diễn ra sự kiện Giờ Trái đất, một trong những chiến dịch lớn nhất toàn cầu về môi trường.

Trước tốc độ mất đa dạng sinh học với tốc độ chưa từng có và sự suy thoái nghiêm trọng của thiên nhiên, Giờ Trái đất 2021 kêu gọi tất cả mọi người cùng tham gia hưởng ứng thông điệp “Lên tiếng vì thiên nhiên”. Thông điệp này  tập trung vào hai chủ đề: “Tiết kiệm năng lượng - Giảm phát thải khí nhà kính”“Không còn rác nhựa trong môi trường tự nhiên”

Đây là một trong những chiến dịch lớn nhất toàn cầu về môi trường, quy tụ hàng trăm triệu cá nhân, doanh nghiệp và các nhà lãnh đạo khắp nơi trên thế giới cùng nâng cao nhận thức và hành động để giải quyết vấn đề cấp bách của toàn cầu, như khủng hoảng khí hậu, mất đa dạng sinh học và thiếu hụt các nguồn tài nguyên; trong đó đặc biệt là tài nguyên năng lượng.

Chiến dịch Giờ Trái đất kêu gọi mọi người tích cực tham gia hưởng ứng bằng hoạt động thiết thực: chủ động tắt toàn bộ đèn không cần thiết tại gia đình, trụ sở cơ quan, nơi làm việc trong thời gian từ 20 giờ 30 đến 21 giờ 30 ngày 27 tháng 3 năm 2021 (thứ bảy). Theo Trung tâm Điều độ Hệ thống điện quốc gia cho biết, chỉ sau 1 giờ  trên phạm vi cả nước đã có thể tiết kiệm được sản lượng điện là 492.000 kWh, tương đương với số tiền khoảng 917 triệu đồng.

Giờ Trái đất 2021 cũng là dịp chúng ta suy ngẫm về mối liên hệ giữa việc tàn phá thiên nhiên và các thảm họa diễn ra trên toàn thế giới trong năm 2020, bao gồm các hiện tượng thời tiết khắc nghiệt, cháy rừng diện rộng và đại dịch Covid-19. Việc ngăn chặn những tổn thất của thiên nhiên là hành động cấp bách để bảo vệ tương lai của chính chúng ta.

Mỗi người chúng ta hãy cùng nhau giảm phát thải, giảm rủi ro cho thiên nhiên; chống biến đổi khi hậu và rác thải nhựa; tắt một bóng đèn là thêm một đốm sáng cho tương lai; trồng một cây là thêm một lá phổi cho trái đất.

Hãy chung tay bảo vệ Hành tinh xanh của chúng ta!

Loadiing
Đào tạo
Việc làm
Zalo
Điện thoại
SMS